Sửa xe máy chuyên nghiệp

Bảo Dưỡng Xe Máy,Bảo Trì Tổng Thể Xe

Vì sao phải kiểm tra an toàn

Xe là một phương tiện đối với mổi chúng ta. Xe là người bạn đồng hành lắm lúc còn quan trọng không thể thay thế được. Xe cũng như đôi chân đi lại, khi xe có vấn đề thì rất nhiều rắc rối có thể xảy đến. Trể giờ làm, dẫn bộ xe, trể hẹn, không đi đâu được thật là khó chịu… Hãy cùng 3MP tìm hiểu cách kiểm tra an toàn xe, để đảm bảo bạn không gặp phải những tình huống trên nhé. Bảo trì tổng thể, bảo dưỡng xe máy gồm các thao tác và lưu ý nào ?

Xe máy trong đời sống
Xe máy đi học, xe máy đi chơi, xe máy đi làm, xe máy đi mọi nơi

Các lưu ý khi kiểm tra an toàn, bảo dưỡng xe máy

Điều quan trọng nhất của xe đó là di chuyển được, vì vậy phải kiểm tra các bộ phận máy móc, xăng, điện. Kế đến là việc xe đi được an toàn, cần kiểm tra các bộ phận như thắng, vỏ xe, đèn, còi… Đảm bảo xe hoạt động trơn tru không gây các sự cố nguy hiểm đến quý khách hàng.

Xe máy đến trường
Xe máy đến trường

Chuẩn đoán bên ngoài: Thắng, Đèn, Còi, Vỏ xe

Các bộ phận kiểm tra nhanh, bằng cách thử và quan sát khi bảo trì tổng thể, bảo dưỡng xe máy:
Thắng xe là bộ phận vô cùng quan trọng để đảm bảo chúng ta được an toàn. Vì vậy khi thắng có các dấu hiệu: không ăn thắng, thắng chậm, thắng bị cứng… Bạn nên ưu tiên kiểm tra ngay lập tức để đảm bảo không có tai nạn đáng tiếc xảy ra. Ngoài các dấu hiệu nhận biết như trên, bạn có thể quan sát cần tăng thắng đối với bố đùm, và độ dày của bố thắng đối với bố đĩa. Nếu cần tăng đã quá mức đánh dấu trên xe hoặc bố đĩa đã quá mòn, nên thay thế.

Bảo trì tổng thể, bảo dưỡng xe máy
Bố thắng xe máy

Đèn, còi đối với đa số khách hàng hay bỏ qua khi kiểm tra và đi xe. Thế nhưng đôi lúc lại ảnh hưởng đến hành trình của chúng ta. Hãy tưởng tượng bạn đi trên đường nhưng không thể bấm còi hay bật đèn lúc ban đêm. Sẽ vô cùng nguy hiểm, vì vậy đừng tiếc thời gian cho những bộ phận này nè. Đa số các trường hợp thường hay bị hư công tắc, cháy bóng đèn hoặc hư còi. Hãy kiểm tra và sửa chữa ngay khi phát hiện hư hỏng nhé.

Đèn xe trong đêm

Vỏ xe khi được bơm quá căng sẽ làm chúng ta lái xe bị rung giật. Khi bơm quá mềm thì xe sẽ nặng nè và hao xăng. Nên bơm vừa phải để đảm bảo an toàn xe và tối đa công xuất của xe. Một vài trường hợp có thể dễ dàng quan sát của vỏ xe là vỏ mòn hoặc rạng nứt. Trên vỏ xe có điểm đánh dấu để xác định độ mòn của vỏ. Trường hợp vỏ sử dụng quá lâu, hoặc thường xuyên bị mềm bánh, gây rạng nứt vỏ. Hãy thay thế khi phát hiện để tránh tình trạng đang đi thì xệp vỏ gây nguy hiểm nhé.

Vỏ xe mòn cũ gây trơn trượt

Chuẩn đoán bên trong: Nồi xe, Máy xe, Nhớt xe, Kim phun, Bình xăng con

Nhớt xe là thành phần quan trọng giúp xe hoạt động trơn tru. Vì vậy nên thay thế khi đi từ 1000-2000km (tùy chất lượng nhớt). Việc thiếu hụt nhớt hoặc nhớt quá hạn sẽ gây hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ và rất tốn kém trong sửa chữa. Chúng ta cần kiểm tra để đảm bảo nhớt còn đủ dung tích yêu cầu và không quá đen hoặc độ nhờn còn tốt.

thay nhớt chuyên nghiệpNồi xe là bộ phận truyền động từ động cơ đến bánh xe. Bộ phận này ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ và hiệu xuất của xe. Qua thời gian sử dụng nồi sẽ bị hao mòn, đặc biệt đối với các dòng xe tay ga. Làm xe di chuyển nặng nề, một số trường hợp còn gây đứng xe. Vì vậy hãy kiểm tra bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hoạt động của xe.


Kim phun và bình xăng con là bộ phận điều tiết lượng xăng vào buồng đốt. Một số tình trạng điển hình là xăng không đều gây khó nỗ hoặc tắt máy. Hãy kiểm tra vệ sinh xúc rửa đối với kim phun và bình xăng con khi phát hiện tình trạng trên nhé.

Vệ sinh kim phun xăng điện tử

Động cơ không phải nói cũng biết là bộ phận quan trọng cựu kỳ của xe. Thế nhưng chúng ta hay bỏ qua những điều mà động cơ “muốn nói”. Nhưng tiếng động lạ trong động cơ là những lời “muốn nói” của nó. Hãy lắng nghe và hiểu rằng nó đang bảo bạn, tôi có vấn đề rồi hãy chăm sóc tôi nhé.

Súc rửa động cơ xe máy

Các bộ phận quan trọng hay bị bỏ qua khi kiểm tra xe:

IC, ECU, Bình ắc quy, bugi, mobin sườn, sạc, mâm lữa… là các bộ phận chính của hệ thống điện. Thế nhưng lại rất ít được quan tâm kiểm tra trừ khi có vấn đề. Hãy kiểm tra và đảm bảo điện của xe hoạt động bình không có các vấn đề sạc yếu, mất điện đột ngột làm xe không hoạt động được.

ECU xe máy

Các động cơ cũ thường hay bị tình trạng rò rĩ nhớt. Nếu xảy ra lâu dài sẽ làm tổn hại nặng đến động cơ. Vì động cơ được bao bọc bên trong nên nhiều trường hợp khách hàng và thợ sẽ không quan sát được những dấu hiệu này. Hãy kiểm tra các điểm quan trọng để đảm bảo không có rò rĩ: đầu máy, mâm lữa, bơm nước, thân máy và gầm máy.

Xe máy rò rỉ nhớt

Nước giải nhiệt rất rẽ tiền nhưng đôi khi lại gây tổn thất rất nặng nếu chúng ta quên nó. Đã có nhiều trường hợp khách hàng quên không thay thế nước giải nhiệt định kỳ gây hư hỏng động cơ. Vì vậy hãy đảm bảo xe được châm nước giải nhiệt đầy đủ nhé. Rất nhiều khách hàng bỏ qua bước này khi không bảo trì tổng thể, bảo dưỡng xe máy.

Nước giải nhiệt xe máy

Chạy thử xe là bước mất thời gian nhưng rất cần thiết khi kiểm tra xe.
Vì người thợ cần trực tiếp xử dụng và nhận biết tình trạng xe một cách chính xác nhất. Điều tốt nhất là phải chạy thử xe trong khoảng 500m đến 1km khi kiểm tra xe. Một số các trường hợp hư hỏng khó nhận biết, cần chạy thử lâu hơn và lặp lại nhiều lần. Giúp chuẩn đoán bệnh một cách chính xác tránh sai xót trong quá trình sửa chữa.

Chạy kiểm tra xe máy tại 3MP

Thời gian và chi phí bảo trì tổng thể, bảo dưỡng xe máy

Việc kiểm tra tổng thể và bảo dưỡng xe cần nhiều thời gian từ 1-1.5 tiếng. Ngoài việc kiểm tra các hạn mục quan trọng trên, 3MP còn vệ sinh bảo dưỡng xe máy đảm bảo các bộ phận này hoạt động tốt. Chi phí bảo dưỡng tổng thể xe thường từ 300 nghìn đồn. Nếu chỉ kiểm tra sơ bộ các bộ phận quan trọng chi phí có thể từ 50 đến 100 nghìn đồng.

———————————————————————————–

3MP được thành lập vào ngày 09/06/2013 Với nòng cốt là “Đội Thanh Niên Cứu Hộ Xe Máy Quận 7“. Đến nay 3MP là thương hiệu sửa xe uy tín trên địa bàn Tp. HCM. Phục vụ tận tâm, nhiệt tình chu đáo, giá cả hợp lý. 3MP chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho quý khách.

3MP chuyên cung cấp các dịch vụ:
– Sửa xe máy
– Phụ tùng xe máy chính hãng
– Cứu hộ xe máy
– Sơn xe máy
– Tâng trang xe máy
– Thiết bị phụ trợ xe máy, định vị xe máy, gps

Ngoài ra các kênh thông tin Youtube, Fanpage, Website của 3MP đăng tải kiến thức về sửa xe. Góp phần giúp ích cho người dùng và thợ sửa xe máy.

  • Khi nào phục hồi bình xăng con ?

    Xe chạy hụp, tắt máy, chảy xăng, xe lâu năm ? Có thể đã đến lúc bạn cần phục hồi bình xăng con. Hãy đến ngay 3MP để được sửa chữa, canh chỉnh chính xác nhất

  • Định vị xe máy

    Thiết bị GPS định vị xe máy

    Bạn đang tìm kiếm giải pháp định vị xe máy vui vẻ và hiệu quả? Với GPS Motrak, Viettel, MPL, bạn sẽ yên tâm chống trộm xe máy và dễ dàng sửa chữa tại đây.

  • Cứu hộ xe máy

    Lâu Lâu Có Dịp Làm Việc Tốt

    Hôm đó vừa ăn sáng ở quán ven đường gần Mizuki Bình Chánh. Ăn xong vừa định lên xe đi làm, thì gặp ngay chị Thanh và con đang chạy xe đi làm. Khi gầnRead more

  • Sửa xe máy chuyên nghiệp tại 3MP

    Sửa chữa điện xe máy

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa hệ thống điện xe máy toàn diện và hiệu quả. Từ việc kiểm tra các thành phần cơ bản đến xử lý các sự cố phức tạp, chúng tôi sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước chi tiết để giúp bạn tự sửa chữa xe máy tại nhà.

  • Sửa xe bảo dưỡng

    Lưu Ý Về Bảo Dưỡng Xe Máy Định Kỳ

    Chuyên Mục Cùng Bạn Sửa Xe Kỳ 01Tại sao quan trọng và giúp ích gì ? Cùng nhau tìm hiểu nhé !!!Cũng giống như ô tô, xe máy của bạn cần được bảo dưỡng thườngRead more

  • Sửa Xe Uy Tín, Tân Trang, Sơn Xe 3MP

    Bạn đang cần tìm một tiệm sửa xe, cửa hàng sửa xe uy tín ? 3MP với nhiều chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh. Thương hiệu hơn 10 năm tuổi sẽ làm hài lòng bạn !

  • Sửa xe máy chuyên nghiệp

    Sửa xe máy Quận 7 | Dịch vụ uy tín chất lượng của 3MP

    Chúng tôi đến từ 3MP – Hệ thống sửa xe máy hàng đầu tại Quận 7. Sửa xe máy tại quận 7 là một trong những dịch vụ của 3MP được nhiều khách hàng tin tưởngRead more