Làm nồi Winner, Exciter 150 bao nhiêu tiền ?

Làm nồi winner, exciter 150 giá bao nhiêu ?

Là một người yêu xe, chắc hẳn bạn sẽ luôn mong muốn chiếc xe của mình hoạt động trơn tru, bền bỉ và đạt hiệu suất tối ưu. Trong đó, nồi xe là một bộ phận quan trọng góp phần tạo nên sự khác biệt. Giúp xe di chuyển, tăng tốc, giảm tốc một cách mượt mà, hiệu quả. Tuy nhiên, nồi xe cũng sẽ hao mòn theo thời gian và cần được bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết.

Nồi xe máy là gì? Chức năng của nồi Winner, Exciter 150

Nồi xe máy hay còn gọi là bộ ly hợp, là bộ phận trung gian truyền lực từ động cơ đến hộp số và bánh xe. Nồi xe bao gồm các bộ phận chính như: chuông nồi, bố nồi, lá côn, lò xo nồi, ty côn,… Khi bạn bóp côn, các lá côn sẽ tách rời khỏi chuông nồi, ngắt truyền lực từ động cơ, giúp bạn dễ dàng sang số hoặc khởi động xe. Ngược lại, khi bạn nhả côn, các lá côn sẽ ép sát vào chuông nồi, truyền lực từ động cơ đến hộp số và bánh xe, giúp xe di chuyển.

Làm nồi Winner, Exciter 150 bao nhiêu tiền ?

Làm nồi Winner, Exciter 150 bao nhiêu tiền ?

Chức năng chính của nồi xe Winner, Exciter 150:

  • Truyền lực: Khi khởi động xe, nồi xe sẽ truyền lực từ động cơ đến hộp số, giúp xe di chuyển.
  • Sang số: Khi người lái sang số, nồi xe sẽ tự động ngắt truyền lực để hộp số chuyển đổi bánh răng, sau đó tiếp tục truyền lực để xe di chuyển ở số mới.
  • Giảm thiểu độ rung: Nồi xe giúp giảm thiểu độ rung lắc khi xe khởi động, giúp xe vận hành êm ái hơn.

Cấu tạo của nồi xe Winner, Exciter 150

Nồi xe Winner và Exciter 150 thường có cấu tạo cơ bản gồm:

  • Chuông nồi: Là bộ phận cố định trên trục sau của động cơ, có nhiệm vụ truyền mô-men xoắn từ động cơ đến bánh sau.
  • Má nồi (lá bố, lá sắt ma sát): Được gắn trên chuông nồi, có nhiệm vụ ma sát với mặt trong của chuông nồi để tạo ra lực truyền động.
  • Lò xo nồi: Có nhiệm vụ ép các má nồi vào chuông nồi, tạo ra lực ma sát và truyền động.
  • Bạc đạn nồi: Giúp cho chuông nồi xoay tròn một cách trơn tru.
  • Bánh răng truyền động: Nối với chuông nồi, giúp truyền động từ chuông nồi đến bánh sau.
Lá bố nồi Winner

Lá bố nồi Winner

Các loại nồi Winner, Exciter 150

  • Nồi theo xe (zin): Được trang bị sẵn trên xe, được sản xuất theo tiêu chuẩn của nhà máy.
  • Nồi độ: Được thiết kế và sản xuất để nâng cấp hiệu suất, tăng tốc độ và độ bền của nồi xe.
Nồi Uma Racing chính hãng

Nồi Uma Racing chính hãng

Làm nồi winner, exciter 150 giá bao nhiêu

Làm nồi Winner, Exciter 150 là việc bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế nồi xe để đảm bảo xe vận hành tốt nhất. Chi phí làm nồi Winner, Exciter 150 thường dao động từ 1.000.000 đồng đến 2.800.000 đồng, tùy thuộc vào loại nồi, chất lượng phụ tùng và địa điểm sửa chữa.

Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy theo thời điểm.

Hãy liên hệ cho 3MP để được tư vấn miễn phí và báo giá chính xác: 

Làm nồi winner, Exciter 150 tại 3MP

Làm nồi winner, Exciter 150 tại 3MP

Bao lâu thì nên làm nồi xe Winner, Exciter 150

Nên làm nồi Winner, Exciter 150 khi:

  • Xe chạy bị rung giật: Nguyên nhân có thể do nồi xe bị mòn, lá bố ma sát bị mòn hoặc lò xo bị yếu.
  • Xe tăng tốc chậm: Nguyên nhân có thể do nồi xe bị mòn, lá bố ma sát bị mòn hoặc lò xo bị yếu.
  • Xe chạy bị kêu: Nguyên nhân có thể do nồi xe bị mòn, lá bố ma sát bị mòn hoặc lò xo bị yếu.
  • Xe chạy bị giật khi lên ga: Nguyên nhân có thể do nồi xe bị mòn, lá bố ma sát bị mòn hoặc lò xo bị yếu.
  • Xe chạy bị trượt côn: Nguyên nhân có thể do nồi xe bị mòn, lá bố ma sát bị mòn hoặc lò xo bị yếu.
Làm nồi exciter 150

Làm nồi exciter 150

Dấu hiệu nồi xe Winner, Exciter 150 hư hỏng xuống cấp

Dấu hiệu nồi xe Winner, Exciter 150 bị mòn:

  • Xe chạy bị rung giật khi tăng tốc.
  • Xe vận hành ì ạch, khó tăng tốc.
  • Xe chạy bị kêu “lạch cạch” hoặc “rít” khi tăng tốc.
  • Xe bị giật khi lên ga.
  • Xe chạy bị trượt côn.

Dấu hiệu lò xo nồi xe Winner, Exciter 150 bị yếu:

  • Xe tăng tốc chậm, mất sức.
  • Xe khó vào số, dễ bị tuột số.
  • Xe chạy bị giật khi lên ga.

Dấu hiệu lá bố ma sát nồi xe Winner, Exciter 150 bị mòn:

  • Xe chạy bị rung giật khi tăng tốc.
  • Xe chạy bị kêu “lạch cạch” hoặc “rít” khi tăng tốc.
  • Xe chạy bị trượt côn.
Nồi Winner bị cháy lá bố

Nồi Winner bị cháy lá bố

Tại sao lá bố, lá sắt nồi Winner, Exciter 150 dễ bị cháy

Cháy lá bố và lá sắt nồi là một vấn đề khá phổ biến trên các dòng xe máy như Winner và Exciter 150. Điều này thường xảy ra do một số nguyên nhân sau:

Cách sử dụng côn không đúng:

  • Rê côn: Việc rê côn liên tục trong quá trình di chuyển sẽ tạo ra ma sát lớn giữa các lá bố và lá sắt, dẫn đến nhiệt độ tăng cao và gây cháy.
  • Bóp côn quá sâu hoặc quá nông: Cả hai trường hợp này đều không tốt cho bộ nồi. Bóp côn quá sâu sẽ khiến bộ nồi hoạt động không hiệu quả, trong khi bóp quá nông sẽ gây ma sát quá lớn.
  • Khởi động xe bằng cách rê côn: Đây là một thói quen xấu, rất dễ làm hỏng bộ nồi.

Mòn ty côn:

  • Khi ty côn bị mòn, côn sẽ không thể ngắt hoàn toàn, gây ra ma sát liên tục và làm cháy lá bố.

Chất lượng bố nồi kém:

  • Việc sử dụng bố nồi kém chất lượng, không đúng loại hoặc đã quá cũ cũng là một nguyên nhân dẫn đến cháy lá bố.

Sử dụng nhầm nhớt giả:

Việc sử dụng nhớt giả, kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng đến bộ nồi của bạn, nhớt giả sẽ làm tuột nồi gây hại đến các bộ phận khác trong động cơ.

Điều kiện vận hành khắc nghiệt:

  • Vận hành xe quá tải: Chở quá nhiều hàng hóa hoặc chở quá tốc độ sẽ làm tăng áp lực lên bộ nồi.
  • Di chuyển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt: Nhiệt độ cao, độ ẩm cao hoặc bụi bẩn sẽ làm giảm tuổi thọ của bộ nồi.

Lỗi kỹ thuật:

  • Lò xo nồi quá cứng: Lò xo nồi quá cứng sẽ làm tăng áp lực lên lá bố, gây ra ma sát lớn.
  • Các bộ phận khác bị mòn: Các bộ phận khác của bộ nồi như bạc đạn, đĩa ép… khi bị mòn cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của bộ nồi.

Cách khắc phục và phòng tránh:

  • Sử dụng côn đúng cách: Bóp côn nhẹ nhàng và dứt khoát, không rê côn khi di chuyển.
  • Kiểm tra và thay thế ty côn định kỳ: Nếu ty côn bị mòn, cần thay thế ngay để tránh hậu quả nghiêm trọng.
  • Sử dụng bố nồi chính hãng: Chỉ sử dụng bố nồi chính hãng và có chất lượng tốt.
  • Bảo dưỡng xe định kỳ: Thực hiện bảo dưỡng xe định kỳ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Không vận hành xe quá tải: Tránh chở quá nhiều hàng hóa hoặc chở quá tốc độ
Cháy lá sắt Winner, Exciter 150

Cháy lá sắt Winner, Exciter 150

Cách khắc phục, thay thế, sửa chữa nồi Winner, Exciter 150

Cách khắc phục nồi Winner, Exciter 150 bị mòn:

  • Thay thế lá bố ma sát: Nếu lá bố ma sát bị mòn, cần thay thế bằng lá bố ma sát mới.
  • Thay thế lò xo nồi: Nếu lò xo nồi bị yếu, cần thay thế bằng lò xo nồi mới.
  • Thay thế chuông nồi: Nếu chuông nồi bị mòn hoặc hư hỏng, cần thay thế bằng chuông nồi mới.

Cách sửa chữa nồi Winner, Exciter 150:

  • Sửa chữa chuông nồi: Nếu chuông nồi bị mòn hoặc hư hỏng, sửa bằng cách vớt hoặc đóng chuông nồi.
  • Sửa chữa lá bố ma sát: Nếu lá bố ma sát bị mòn, chỉ có thể thay thế bố mới.
  • Sửa chữa lò xo nồi: Nếu lò xo nồi bị yếu, có thể sửa chữa bằng cách thay thế lò xo nồi mới.
  • Sửa chữa lá sắt: Nếu lá sắt ma sát bị mòn, chỉ có thể thay thế lá sắt mới

Cách thay thế nồi Winner, Exciter 150:

  • Tháo nồi xe: Tháo nồi xe ra khỏi xe bằng cách tháo các ốc vít cố định nồi xe.
  • Thay thế nồi xe: Thay thế nồi xe bằng nồi xe mới hoặc đã được sửa chữa.
  • Lắp nồi xe: Lắp nồi xe trở lại vào xe, vặn chặt các ốc vít.
Động cơ bên lốc nồi winner

Động cơ bên lốc nồi winner

Cách khắc phục dọng nồi dòng xe Yamaha Exciter 150

Nguyên nhân dọng nồi Exciter 150:

  • Nồi xe bị mòn: Lá bố ma sát bị mòn, chuông nồi bị mòn.
  • Lò xo nồi bị yếu: Lò xo bị giãn, mất độ đàn hồi.
  • Bạc đạn nồi bị hư hỏng: Bạc đạn bị mòn, kêu to.
  • Vấn đề về lắp ráp: lắp ráp nồi không phù hợp, đúng cách, khiến xe bị dọng.
  • Cao su giảm chấn nồi bị hỏng: Cao su giảm chấn có chức năng hấp thụ lực rung và giảm tiếng ồn. Khi cao su bị hỏng, các rung động sẽ truyền trực tiếp đến vỏ nồi, gây ra tiếng kêu.

Cách khắc phục dọng nồi Exciter 150:

  • Thay thế lá bố ma sát, chuông nồi: Nếu lá bố ma sát hoặc chuông nồi bị mòn, cần thay thế bằng bộ phận mới.
  • Thay thế lò xo nồi: Nếu lò xo nồi bị yếu, cần thay thế bằng lò xo mới có độ đàn hồi phù hợp.
  • Thay thế bạc đạn nồi: Nếu bạc đạn nồi bị hư hỏng, cần thay thế bằng bạc đạn mới.
  • Kiểm tra và điều chỉnh: Kiểm tra lắp ráp nồi, điều chỉnh cho phù hợp để khắc phục dọng nồi.
Lỗi dọng nồi của Exciter 150

Lỗi dọng nồi của Exciter 150

Thao tác và lưu ý khi làm nồi Winner, Exciter 150

Thao tác làm nồi Winner, Exciter 150:

  • Tháo rời các phần tử của nồi xe, bao gồm lá bố ma sát, lò xo nồi, chuông nồi.
  • Kiểm tra tình trạng mòn, hư hỏng của các bộ phận khác.
  • Thay thế các bộ phận bị hư hỏng hoặc đã mòn.
  • Lắp ráp lại nồi xe theo đúng thứ tự.
  • Kiểm tra lại độ chính xác và hoạt động của nồi xe sau khi lắp ráp.

Lưu ý khi làm nồi Winner, Exciter 150:

  • Nên chọn lựa các loại nồi xe, phụ tùng chính hãng, có chất lượng tốt.
  • Nên lựa chọn dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, uy tín để đảm bảo chất lượng.
  • Kiểm tra kỹ càng các chi tiết của nồi xe trước khi lắp ráp.
  • Luôn kiểm tra lại và thử xe sau khi làm nồi, đảm bảo xe hoạt động trơn tru, ổn định.
Tổng quan bộ phận nồi xe máy

Tổng quan bộ phận nồi xe máy

Các loại nồi độ khác khác dành cho Winner, Exciter 150

Nồi độ dành cho Winner, Exciter 150:

  • Nồi độ tăng tốc: Giúp xe tăng tốc nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.
  • Nồi độ đề ba: Giúp xe bốc đầu dễ dàng hơn.
  • Nồi độ chống dọng: Giúp xe chạy êm ái, giảm tiếng ồn.
  • Nồi độ chống trượt: Giúp xe không bị trượt côn khi tăng tốc.

Ưu điểm của nồi độ Winner, Exciter 150:

  • Nâng cao hiệu suất, tăng tốc độ cho xe.
  • Mang lại trải nghiệm lái xe thú vị hơn.
  • Tăng độ bền cho nồi xe.
  • Giúp xe vận hành êm ái, ổn định hơn.

Nhược điểm của nồi độ Winner, Exciter 150:

  • Giá thành cao hơn so với nồi zin.
  • Cần có kiến thức chuyên môn để lựa chọn và lắp đặt nồi độ.
  • Có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ.
Cặp đế nhôm hãng Yamaha Exciter 150

Cặp đế nhôm hãng Yamaha Exciter 150

Cách bảo dưỡng nồi xe máy đi lâu bền hơn

Bảo dưỡng nồi xe Winner, Exciter 150:

  • Bảo dưỡng nồi định kỳ: Định kỳ bảo dưỡng nồi xe bằng cách tháo rời nồi xe, vệ sinh và thay thế các bộ phận hao mòn.
  • Kiểm tra lá bố ma sát: Kiểm tra tình trạng lá bố ma sát, thay thế lá bố ma sát khi bị mòn.
  • Kiểm tra lò xo nồi: Kiểm tra độ đàn hồi của lò xo nồi, thay thế lò xo nồi khi bị yếu.
  • Kiểm tra bạc đạn nồi: Kiểm tra tình trạng của bạc đạn nồi, thay thế bạc đạn nồi khi bị hư hỏng.

Làm nồi Winner, Exciter 150 là một công việc hết sức cần thiết để đảm bảo xe vận hành ổn định, an toàn. Việc lựa chọn dịch vụ làm nồi uy tín và chất lượng là điều rất quan trọng.

Hãy liên hệ với 3MP sửa chữa chuyên nghiệp về làm nồi WinnerExciter 150 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

3MP cam kết:

  • Sử dụng phụ tùng chính hãng, chất lượng cao.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tay nghề cao.
  • Giá cả cạnh tranh, hợp lý.
  • Bảo hành chu đáo, tận tâm.