Việc sở hữu một chiếc xe máy không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là niềm đam mê của nhiều người. Để chiếc xe luôn mới mẻ và nổi bật, việc sơn dặm, sơn mâm, sơn phuộc và lốc nồi là điều cần thiết. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình, loại sơn và những lưu ý khi thực hiện các công việc này.
Mục lục nội dung
Tại sao phải sơn dặm, sơn mâm xe, sơn phuộc và lốc nồi?
Việc sơn dặm, sơn mâm, sơn phuộc và lốc nồi là điều cần thiết vì nhiều lý do và lớp sơn xe là “chiếc áo”, quyết định diện mạo của xe máy, theo thời gian và tác động từ môi trường bên ngoài như thời tiết, khí hậu, hóa chất hoặc va chạm, va quẹt khiến lớp sơn xe bị bạc màu, trầy xước, nứt nẻ thậm chí là bong tróc.
Các vết trầy xước không chỉ khiến xe mất thẩm mỹ mà còn tạo điều kiện cho bụi bẩn, nước mưa ngấm vào, gây oxy hóa, ăn mòn, rỉ sét, lâu dần lan rộng ra toàn bộ bề mặt xe. Sơn lại xe máy kết hợp xử lý vết xước sẽ khiến xe thay đổi hoàn toàn diện mạo và tăng tính thẩm mỹ. Hoặc đơn giản là sau một thời gian sử dụng, chủ xe muốn đổi lại màu sơn để xe trông mới lạ, độc đáo và phá cách hơn, hay để thay đổi phong thuỷ…
Sơn dặm, sơn xe có tác dụng gì
Lớp sơn trên xe máy đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ xe khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Nó tạo thành một lớp màng chắn, ngăn chặn sự ăn mòn của kim loại, giảm thiểu tác hại của tia UV, giúp xe luôn sáng bóng và bền màu. Ngoài ra, lớp sơn còn có tác dụng cách nhiệt, giảm thiểu sự hấp thụ nhiệt của các bộ phận kim loại, giúp bảo vệ các chi tiết bên trong xe.
- Bảo vệ bề mặt: Lớp sơn mới sẽ giúp bảo vệ các bộ phận xe khỏi tác động của môi trường như nắng, mưa, bụi bẩn, hạn chế rỉ sét và ăn mòn.
- Tăng tuổi thọ: Một lớp sơn chất lượng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của các bộ phận bằng cách tạo ra một lớp màng bảo vệ.
- Tăng giá trị: Chiếc xe được sơn mới sẽ trông như mới và có giá trị thẩm mỹ cao hơn.
Sơn dặm lại các vết xước trên xe máy bao nhiêu tiền, bao lâu.
Chi phí sơn dặm lại các vết xước trên xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích vết xước, loại sơn sử dụng, và kỹ thuật sơn. Thời gian hoàn thành công việc cũng thay đổi tùy thuộc vào độ phức tạp của vết xước. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, 3MP cam kết sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ sơn dặm nhanh chóng, chất lượng với mức giá hợp lý.
Thông thường, chi phí sơn dặm lại một vết xước nhỏ có thể dao động từ 100.000 – 400.000 đồng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sơn lại toàn bộ một bộ phận như yếm, bình xăng, thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều, có thể lên tới vài triệu đồng. Thời gian hoàn thiện xe tùy thuộc vào mức độ thiệt hại của xe thông thường dao động từ 1 – 3 ngày.
Sơn mâm xe máy bao nhiêu tiền, bao lâu.
Chi phí và thời gian sơn lại mâm xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
- Loại sơn: Sơn thường, sơn tĩnh điện, sơn bột… mỗi loại có giá thành khác nhau.
- Số lượng mâm: Sơn 1 cặp mâm hay 2 cặp mâm.
- Tính chất công việc: Mâm có nhiều vết xước, bong tróc hay cần làm phẳng bề mặt sẽ tốn nhiều thời gian hơn.
Thông thường, chi phí sơn lại một cặp mâm xe máy dao động từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng. Với công nghệ sơn hiện đại, thời gian hoàn thành thường chỉ mất từ 3-6 tiếng. Thời gian hoàn thiện xe tùy thuộc vào mức độ thiệt hại của xe thông thường dao động từ 1 – 2 ngày.
Chi phí và thời gian sơn phuộc và lốc nồi xe máy
Chi phí sơn phuộc và lốc nồi xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:
- Loại sơn: Sơn thường, sơn tĩnh điện, sơn bột… mỗi loại có giá thành khác nhau.
- Số lượng bộ phận: Sơn 1 phuộc trước, 1 phuộc sau, hay cả lốc máy.
- Tính chất công việc: Phuộc và lốc máy có nhiều vết xước, bong tróc hay cần làm phẳng bề mặt sẽ tốn nhiều thời gian hơn.
Thông thường, chi phí sơn một cặp phuộc trước và lốc máy dao động từ 600.000 đồng đến 1.200.000 đồng. Với công nghệ sơn hiện đại, thời gian hoàn thành thường chỉ mất từ 5-8 tiếng.
Hãy liên hệ cho 3MP để được tư vấn miễn phí và báo giá chính xác:
- Liện trực tiếp qua: Tổng Đài 19006080
- Liên hệ trực tuyến: Zalo /Hệ Thống Sửa Xe Máy Chuyên Nghiệp 3MP
- Liên hệ trực tuyến: Facebook/ Hệ Thống Sửa Xe Máy Chuyên Nghiệp 3MP
Các kiểu xe máy sơn thông dụng hiện nay.
- Sơn dặm:
- Sơn thường: Loại sơn phổ biến, giá thành rẻ, dễ thi công nhưng độ bền màu không cao bằng các loại sơn khác.
- Sơn tĩnh điện: Độ bền cao, màu sắc đa dạng, chịu được nhiệt độ cao và các tác động môi trường tốt.
- Sơn nhiệt: Chịu nhiệt cực tốt, thường được sử dụng cho các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt.
- Sơn mâm:
- Sơn bột: Độ bền cao, màu sắc đa dạng, chịu được nhiệt độ cao và va đập tốt.
- Sơn nước: Dễ thi công, màu sắc tươi sáng nhưng độ bền không bằng sơn bột.
- Sơn ánh kim: Tạo hiệu ứng bắt mắt, thường được sử dụng cho những ai muốn chiếc xe của mình nổi bật.
- Sơn phuộc và lốc nồi: Nên chọn loại sơn chịu nhiệt tốt, độ bám dính cao và có khả năng chống ăn mòn.
Quy trình sơn dặm, sơn mâm xe, sơn phuộc và lốc nồi
Quy trình sơn xe máy tại 3MP bao gồm các bước sau:
- Tiếp nhận xe và tư vấn cho khách hàng.
- Tháo rời các bộ phận cần sơn.
- Vệ sinh bề mặt cần sơn.
- Xử lý các vết trầy xước, bong tróc.
- Lắp ráp lại các bộ phận sau khi sơn.
- Kiểm tra và bàn giao xe cho khách hàng.
Cách tự khắc phục vết xước xe máy nhỏ tại nhà
Đối với những vết xước nhỏ, không quá sâu và ở vị trí dễ xử lý thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục tại nhà.
Dụng cụ cần chuẩn bị để sơn lại xe tại nhà:
- 1 lọ sơn nhỏ cùng màu với xe khoảng 10.000 đồng.
- 1 tờ giấy nhám loại mịn.
- 1 lọ Cana đánh bóng sơn xe, giá khoảng 35.000 đồng.
- 1 ít xăng và 1 khăn lau mềm.
Tiếp đến bạn cần làm theo các bước dưới đây để sơn lại vết xước xe máy:
- Bước 1: Lau sạch khu vực bị trầy xước, sau đó quét một lớp sơn đều để lấp đầy vết xước. Chờ khoảng 1 tiếng cho khô sơn.
- Bước 2: Sau khi lớp sơn khô hoàn toàn, thấm 1 ít xăng lau nhẹ nhàng chỗ sơn bị lem ra ngoài.
- Bước 3: Dùng giấy nhám (đã được ngâm ướt và mềm) chà nhẹ xung quanh vết xước.
- Bước 4: Xoa cana lên, dùng khăn mềm đánh nhẹ ngoài trời nắng để cana nhanh bốc hơi và bóng đẹp hơn.
Chỉ cần làm như trên là bạn đã có thể xử lý các vết xước nhẹ 1 cách đơn giản tại nhà. Tốn 1 chút thời gian nhưng bù lại bạn có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí, bởi mang ra tiệm có thể tốn từ 200-300 nghìn cho việc xử lý 1 vết xước tương tự.
Nên sơn lại toàn bộ xe hay sơn dặm lại ?
Tình trạng của xe:
- Mức độ hư hỏng: Nếu xe bị trầy xước nhiều, bong tróc sơn rộng, hoặc có những vết lõm sâu, sơn lại toàn bộ sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn.
- Tuổi thọ của sơn: Nếu lớp sơn gốc đã quá cũ, phai màu hoặc bị oxy hóa, sơn lại toàn bộ sẽ giúp xe trông như mới.
- Vị trí bị hư hỏng: Nếu các vết trầy xước tập trung ở một khu vực nhỏ, sơn dặm có thể là lựa chọn phù hợp.
Ngân sách:
- Sơn dặm: Chi phí rẻ hơn, phù hợp với những người có ngân sách hạn chế.
- Sơn lại toàn bộ: Chi phí cao hơn, phù hợp với những người muốn đầu tư cho chiếc xe của mình.
Thời gian:
- Sơn dặm: Thời gian thi công nhanh hơn, bạn có thể lấy xe ngay trong ngày hoặc vài ngày.
- Sơn lại toàn bộ: Thời gian lâu hơn, có thể mất vài ngày đến một tuần.
Sở thích cá nhân:
- Thay đổi màu sơn: Nếu bạn muốn thay đổi màu sơn cho xe, sơn lại toàn bộ là lựa chọn duy nhất.
- Nâng cấp ngoại hình: Sơn lại toàn bộ giúp xe trông mới mẻ và sang trọng hơn.
Lưu ý khi sơn xe
- Chọn màu sơn: Nên chọn màu sơn phù hợp với màu sơn nguyên bản của xe hoặc màu sắc mà bạn yêu thích.
- Kỹ thuật sơn: Kỹ thuật sơn ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của lớp sơn. Nên nhờ những người có kinh nghiệm thực hiện.
- Bảo quản: Sau khi sơn, cần tránh để xe tiếp xúc với nước và bụi bẩn trong vòng 24 giờ để lớp sơn khô cứng.
“Xe xước xát, đừng lo lắng! 3MP sẽ giúp bạn tân trang lại chiếc xe yêu quý, trở nên bóng bẩy như mới. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp và công nghệ hiện đại, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất. Liên hệ ngay với 3MP để được tư vấn và trải nghiệm!”